Lò xông khói thủ công

Lò xông khói thủ công

Ngày xưa xông khói thực phẩm truyền thống tại Châu Âu có lẽ bắt nguồn từ các thợ săn muốn bảo quản thịt thú rừng săn được để ăn dần. Thời ấy người ta tình cờ phát hiện rằng thịt thú rừng được treo bên giàn bếp có thời bảo quản dài hơn và cho hương vị ngon hơn. Ngày nay tuy  phương pháp xông khói hiện đại và phức tạp hơn nhưng cũng không nằm ngoài ý nghĩa bảo quản và gia tăng thêm hương vị cho sản phẩm. Ngoài ra xông khói còn có thêm một công dụng mới là tạo màu cảm quan cho sản phẩm.

Lò xông khói thủ công

Lò xông khói thủ công

Nguyên lý tạo ra khói như thế nào?

Nguyên liệu dùng tạo khói là gỗ, gỗ vụn hoặc mạt cưa của những loại gỗ cứng có màu sáng (hardwood) mà phổ biến nhất là gỗ sồi. Nguyên lý tạo khói là gỗ cộng với độ ẩm thích hợp khi cháy ngún tạo ra khói. Thí nghiệm cho thấy độ ẩm gỗ 30% là cho ra khói tốt nhất. Gỗ dùng để tạo khói tuyệt đối không được tẩm qua hóa chất bảo quản gỗ chống nấm mốc và chống mối mọt. Hầu hết các hóa chất này đều rất độc hại cho người.

Khói có chứa các thành phần gì? Công dụng của các thành phần này?

Khói chứa rất nhiều thành phần mà trong đó có môt số thành phần có ích (tức là phục vụ cho yêu cầu gia tăng hương vị, bảo quản và tạo màu) và một số thành phần không mong muốn (tức là có thể độc hại hoặc có thể tạo bề mặt cảm quan xấu cho sản phẩm).

Lò xông khói thủ công

Lò xông khói thủ công

Tại Việt Nam hiện nay việc kinh doanh thực phẩm xông khói là phổ biến .Tuy nhiên đại đa số vẫn là sử dụng phương pháp lò xông khói thủ công.Lò xông khói thủ công tốn rất nhiều thời gian nhưng năng suất kém.Bên cạnh đó không kiểm soát được những thành phần có hại trong nguyên liệu xông khói.Để làm ra được thực phẩm xông khói tốn nhiều công sức và tiền bạc để mua củi,đồng thời phải luôn túc trực để kiếm soát lượng nhiệt và khói.

Hiện nay Công Ty Cơ Khí Tân Minh đang cung cấp các loại lò xông khói quy mô từ hộ gia đình đến công nghiệp.Xin vui long tham khảo thêm tại đây Lò quay lò nướng

Hỗ trợ hướng dẫn sử dụng & chuyển giao công nghệ miễn phí.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ TÂN MINH

Đ/c: số 169, Đường Ngọc Hồi, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

Chi nhánh: số 60 Lê Trọng Tấn, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TP. HCM

SĐT: (024)66.568.161 – (024)62.929.575

Hotline: Mr.Hoàn: 0913.897.865 – Mr.Khu: 0963.865.889 – Ms.Thảo: 0963.132.583

Email: cokhitanminh169@gmail.com/ Website: www.cokhitanminh.vn – www.cokhitanminh.com

***HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ĐƯỢC ƯU ĐÃI HẤP DẪN!!!***

Tin Liên Quan