Lò xông khói xúc xích chất lượng

Lò xông khói xúc xích chất lượng

Lò xông khói xúc xích là thiết bị tủ điện dùng để xông khói và làm chín xúc xích, làm giảm độ ẩm cho xúc xích, kéo dài thời gian bảo quản, tạo sự thơm ngon và tạo màu sắc bắt mắt cho sản phẩm. Tủ xông khói còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn trên bề mặt xúc xích đem đến sản phẩm an toàn vệ sinh.

Cấu tạo lò xông khói xúc xích
– Buồng chứa, khay treo xúc xích.

– Hệ thống ống hút khói, thanh nhiệt.

– Van cấp nước, phun ẩm, van xả.

– Bảng điều khiển

– Các thiết bị phụ trợ: Xe đẩy hàng, bể ngâm sản phẩm, bơm tiêm gia vị.

 

Nguyên lý hoạt động

Lò xông khói xúc xích

Lò xông khói xúc xích

– Đưa gỗ vào lò đốt. Khói sẽ được sinh ra trong quá trình đốt và tỏa nhiệt. Để tạo độ thơm ngon và màu khói đẹp nên chọn gỗ có nhiều nhựa như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ mít… Nên đưa vào lò đốt gỗ đã bào mỏng hoặc mùn cưa để quá trình tạo khói được tốt nhất. Khói từ gỗ sau khi đốt được hút qua hệ thống ống dẫn vào trong buồng xông.
– Chọn chế độ nhiệt, thời gian, lượng khói và lượng ẩm vừa đủ để đảm bảo đúng tiêu chuẩn của xúc xích.
– Khi khởi động các chế độ trên bảng điều khiển, lò sẽ đi vào hoạt động theo chu trình: Cấp khói, tạo nhiệt hút ẩm rồi lại phun hơi nước tạo ẩm. Quy trình này lặp đi lặp lại để đem đến chất lượng sản phẩm tốt nhất.
– Yêu cầu kỹ thuật khi sử dụng tủ hun khói xúc xích: Độ ẩm cung cấp trong lò xông khói phải đạt từ 25 – 30%. Lượng khói cung cấp phải phù hợp với số lượng xúc xích đưa vào. – – Tránh xông quá nhiều khói gây khét hoặc không đủ khói khiến xúc xích kém ngon. Đảm bảo lượng khói xông ổn định để xúc xích lên màu đẹp và thơm.

Ưu điểm của lò xông khói xúc xích
– Giúp xúc xích bảo quản được thời gian dài, thơm ngon và an toàn vệ sinh.
– Tiết kiệm năng lượng khi hoạt động.
– Giữ chất lượng, màu sắc sản phẩm đồng đều.
– Dễ sử dụng nhờ bảng điều khiển thông minh, an toàn.
– Di chuyển dễ dàng, lắp đặt đơn giản, dễ vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng.
– Thân thiện với môi trường.
– Ứng dụng rộng rãi: Ngoài việc hun khói xúc xích, bạn có thể tận dụng thiết bị này khi hun khói thịt trâu, thịt bò, thịt lợn hay cá…

Mọi thông tin chi tiết về lò xông khói xúc xích, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp vứi Maythucphamtanminh.com chúng tôi để được tư vấn .

Tin Liên Quan